hải sản có thể Phòng chống bệnh trầm cảm

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 31/3/16.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    7 lợi ích sức khỏe “đáng nể” của hải sản

    Ăn hải sản thực sự rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên… Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà hải sản mang lại cho cơ thể bạn.

    1. Ngăn ngừa bệnh trầm cảm

    Hầu hết mọi người đều có khả năng bị bệnh trầm cảm do stress kéo dài. Trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Trong khi đó, hải sản chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm ở mức độ nào đó. Hải sản làm tăng lượng axit béo omega3 (đặc biệt là DHA) cho cơ thể. Chính vì thế nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm kinh niên.nhà hàng hải sản ngon

    2. Cải thiện thị giác

    Trong các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá béo rất giàu axit béo omega 3. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Một người ăn hải sản thường xuyên cũng có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt khi về già.

    3. Rất tốt cho phổi, cải thiện bệnh hen suyễn
    [​IMG]
    Trong nhiều công trình nghiên cứu, cá được chứng minh là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Trong cá có nhiều vitamin D. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Vì vậy nó rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn. Tốt cho thai phụ

    Một số nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của axit béo omega 3 trong giai đoạn thai kỳ và khuyến cáo các bà mẹ nên bổ sung khẩu phần cá trong ba tháng cuối.

    Axit béo lành mạnh có thể cải thiện trí thông minh của trẻ và giảm nguy cơ đẻ non. Bạn nên xin tư vấn của bác sĩ về loại cá và hàm lượng cần thiết tốt cho mẹ và bé.

    Tốt cho thị lực

    Cá giúp cải thiện thị lực rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn ít biết rằng đồ hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn.nhà hàng thanh hợi sầm sơn

    Củng cố cơ bắp

    Nếu cần nạp thêm protein sau khi tập luyện, bạn hãy thưởng thức món cá với hương vị đặc biệt và được chế biến trong thời gian ngắn giúp tăng cường và phục hồi cơ bắp thay vì lựa chọn các loại thịt khác.

    Tăng cường trí não

    Hải sản là thực phẩm tốt cho não bộ. Một số nghiên cứu cho rằng nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều đồ hải sản sẽ giúp em bé phát triển với chỉ số thông minh cao hơn. Cải thiện sức khỏe tâm thần

    Hải sản là nguồn cung cấp chất đạm tốt cho cơ thể


    Khoa học về dinh dưỡng cho biết, hải sản cung cấp lượng protein rất lớn có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, protein trong hải sản có chất lượng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, lại dễ ăn, dễ tiêu hóa, giảm quá trình thoái hóa xương khớp, giảm đau lưng

    Phòng chống bệnh trầm cảm

    Trong cuộc sống hiện đại, các vấn đề an ninh, việc làm, kinh tế, khói, bụi, tiếng ồn… làm cho mọi người đều có khả năng mắc bệnh trầm cảm do gặp stress kéo dài. Nhiều nghiên cứu cho biết, bệnh trầm cảm có liên quan đến nồng độ axit béo omega-3 trong cơ thể bị thấp. Trong khi đó, hải sản có chứa lượng axit béo omega-3, đặc biệt là DHA rất nhiều có thể giúp tăng lượng axit béo omega-3 trong cơ thể, từ đó giúp giảm và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Hải sản còn có các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer… Nhờ đó nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm mạn tính. Một vài nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều hải sản sẽ giúp thai nhi phát triển với chỉ số thông minh cao hơn.ẩm thực sầm sơn

    Tăng cường thị lực

    Các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá dầu chứa nhiều axit béo omega 3. Vì vậy, nếu ăn hải sản thường xuyên sẽ tăng cường khả năng thị lực. Trong các loại tôm , cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng bảo vệ và tăng cường thị lực. Nếu ăn hải sản thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nói chung, hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn. Hiện nay, dầu cá chứa nhiều vitamin A giúp bổ sung cho cơ thể được chiết xuất từ một số loại hải sản như: cá thu, cá ngừ
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm