Chia sẻ Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết

Thảo luận trong 'Tin Tức CNTT' bắt đầu bởi vinhphan, 14/10/20.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. vinhphan

    vinhphan Thành Viên

    Tham gia ngày:
    2/10/20
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bạn đã từng nghe rất nhiều về tiếp thị kết liên trước đây, đọc cực nhiều bài viết san sẻ kinh nghiệm, cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả. Và đa số các bài viết đều khuyên các bạn đi theo một kĩ thuật …. Đấy là tạo website! Tuy nhiên, đây chẳng hề là cách độc nhất để bạn làm Affiliate marketing. Ví như bạn không phải là người thích viết lách, có kiến thức về kỹ thuật thông báo, code, web… Thì đây là bài viết dành cho các bạn. ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tiếp thị kết liên không cần website.

    các đơn vị quản lý trong tiếp thị kết liên
    nếu như các bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị liên kết thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đấy, bạn giới thiệu sản phẩm trong khoảng những nhà sản xuất uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… đến những quý khách tiềm năng. Và nếu như các khách hàng này chấp nhận tìm hàng qua link của các bạn thì… well, bạn đã có hoa hồng. Ngày nay, với thị rộng rãi của internet cũng như sắm tậu online thì ngành affiliate hay tiếp thị liên kết cũng vô cùng lớn mạnh. Những ngành nghề cho phép các bạn bán sản phẩm tiếp thị kết liên bao phủ từ các lực lượng ngành thương nghiệp điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể kể, bất nói sản phẩm nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng hình thức affiliate.



    [​IMG]



    Quay trở lại vấn đề chính, đa dạng người vẫn quan niệm rằng, làm affiliate bắt buộc phải có một website. Ko có website thì chỉ là làm ăn lâm thời thôi. Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc trưng đa dạng ngành nghề, trong khi khách hàng tiềm năng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, và tùy vào thói quen của từng lực lượng khách hàng mà các ngành ấy, bạn ko một mực phải có website mới bán được hàng cho họ. Ấy là những ngành nào?



    1: tài chính
    tài chính là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam. Khi mà quý khách còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có thói quen tìm kiếm thông tin trên những website. Bạn hoàn toàn chỉ cần vun đắp fanpage hay group về ngành nghề vốn đầu tư. Sau ấy các bạn chạy PR nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của bạn. Đây là cách mà phổ biến publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công



    2: Du lịch
    ngành du lịch đặc thù quý khách phần lớn là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời kì vào những mạng xã hội như Facebook hay Instagram,… Như vậy nên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kênh mạng phường hội như một cách để tiếp cận đến quý khách tiềm năng của các bạn.



    3: chăm sóc sắc đẹp
    Cũng giống như ngành du lịch, ngành làm đẹp cũng có đối tượng khách hàng chính là người trẻ. Thực tại thì những beauty blogger nức danh nhất trên toàn cầu thường sử dụng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Không chỉ có thế là kênh social như Facebook và Instagram. Nếu như bạn có say mê và ưu thích ngành nghề chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể khởi đầu ngay với tiếp thị kết liên mà không cần phải tạo website làm gì cả. Có phổ thông cách hơn để các bạn khởi đầu.



    4: san sẻ mã giảm giá, Coupon…
    nói đến tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc san sớt mã giảm giá. Thường thì ví như bạn chọn mô phỏng mã giảm giá thì điều bạn mường tượng sẽ là các website như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô hình mã giảm giá là làm website.

    Nhưng thực thì ko hoàn toàn như vậy. Những group san sớt mã giảm giá trên Facebook vẫn đang phát triển rất mạnh. Giả dụ bạn có thể xây những những group hay Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít khó khăn hơn so với thị trường website san sớt mã giảm giá, coupon



    Hướng dẫn sử dụng Email marketing làm tiếp thị kết liên






    Email marketing là gì?

    Về đơn thuần Email Marketing là việc gửi các thông tin liên quan đến người nhận nhằm mục đích truyền chuyển vận các thông tin cần PR đến những đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Hay nói một cách chuẩn xác email marketing là một hình thức PR phê duyệt email. Các bạn sẽ gửi những thông tin về PR, khuyến mãi, sự kiện… tới các đối tượng để ý nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với quý khách, tạo nên các cầu nối giao thiệp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

    Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị kết liên thành công bạn cần chú ý những điều sau:

    1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: bạn cần phải xác định được một vài vấn đề

    – Xác định hàng ngũ, đối tượng quý khách mục tiêu.

    – Cách thức kiếm tìm, thu thập địa chỉ email.

    – thời điểm gửi email thích hợp nhất.

    – Tần suất gửi email trong ngày.

    – Cách thức gửi email.

    hai. Quan tâm đến nội dung email. (Bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, chủ đề vượt trội lôi kéo được sự tò mò của quý khách, nội dung hướng tới lợi ích của khách hàng,…)

    3. Triển khai kế hoạch gửi email.

    4. Báo cáo và Tìm hiểu các kết quả.

    giả dụ làm tốt các lớp lang và công việc để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn đem tới hữu hiệu thao tác đầu. Song song Nhận định được hoàn hảo và cảm thấy đâu là điểm không liên quan để có các công nghệ điều chỉnh kịp thời cho những lần khai triển sau.



    Làm tiếp thị kết liên bằng phương tiện mạng phường hội


    [​IMG]



    vun đắp fanpage, group, các kênh miễn phí
    Đây hiện là mạng phố hội lớn nhất với hơn một tỷ quý khách và vẫn đang phát triển! Phần lớn các gì bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook với tài khoản hiện tại của các bạn và sử dụng nó để quảng cáo các sản phẩm kết liên.

    lúc tạo lực lượng hay Fanpage trên Facebook, họ hướng dẫn bạn từng tý từng tý một để tạo ra những đối tượng này một cách hoàn hảo và thuận tiện.

    chú ý lúc làm kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram đấy là các bạn tuyệt đối ko dùng hình thức spam link vào những group hay trên profile cá nhân của các bạn. Cách làm này ko hoàn hảo bởi bản chất không người nào muốn mua hàng qua một người mình không quen biết.

    Thay vào ấy, hãy vun đắp một tệp quý khách, săn sóc họ, phân phối những thông báo hữu ích đến với họ. Sau khi biến họ thành fan của các bạn, hãy gợi ý để họ sắm hàng qua link affiliate của bạn. Đây là cách làm bền vững và hiệu quả hơn rất nhiều.





    dùng PR Facebook
    Vì không có website nên các bạn rất khó để tiếp cận với khách hàng mục tiêu duyệt y những kỹ thuật như SEO…

    Vậy chỉ có cách đó là truyền bá để tiếp cận họ. Hiện nay cách tốt nhất và tiết kiệm nhất ấy là chạy một quảng cáo nhắm mục tiêu trên facebook.

    Để làm được hình thức này, các bạn cũng nên vun đắp một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng bá trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan cố định rồi, việc bạn chạy truyền bá cũng thuận tiện hơn với chi phí thấp hơn.

    Một chú ý nữa đấy là nên quy tụ vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy PR. Đây là nguyên tố vô cùng quan trọng. Một vài người vẫn hay thở than rằng, vì sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ khách hàng click vào link lại ko có. Xoành xoạch test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp PR của bạn hoàn hảo hơn.

    khi chạy truyền bá Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hữu hiệu cũng là một vấn đề khá đau đầu. Bạn có thể đọc thêm tại bài viết: Target đối tượng PR Facebook ads thế nào cho hiệu quả?



    Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords
    Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là các bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng bá của bạn trên bảng kết quả kiếm tìm của Google.

    lúc quý khách gõ một trong khoảng khoá nào đó trên Google, truyền bá của các bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.

    Chạy Google Adwords đem tới lợi thế ở chỗ, khi quý khách có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và khi kết quả tìm kiếm xuất hiện website của các bạn ở vị trí Đầu tiên thì khả năng họ click vào và tậu hàng đã là rất to rồi.

    Để bắt đầu chạy lăng xê Google Adwords hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị hai thứ:

    • – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy truyền bá Google Adwords bao giờ.
    • – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để trả tiền quốc tế.
    Trong bài viết này, mình sẽ không đi sâu vào cách tạo tài khoản Google Adwords, ví như chưa biết các bạn có thể xem video sau:



    Tối ưu trang đích – Landing page khi lăng xê Google Adwords


    • – Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy truyền bá Google Adwords.
    • – Mật độ trong khoảng khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ thiên nhiên.
    • – Trang đích phải có tốc độ chuyên chở trang nhanh để quý khách ko trần chờ.
    • – Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời kì trên trang của quý khách.
    Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hoàn hảo.

    Thêm vào đó bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như phấn đấu tăng cường điểm chất lượng của quảng bá. Vì sao lại vậy? Bởi vì ví như PR của các bạn có điểm chất lượng cao thì các bạn sẽ được Google Đánh giá cao hơn và có thể xếp thứ hạng cao hơn trong danh sách các quảng bá cộng chạy với trong khoảng khóa đấy.

    Thứ hạng là điều rất quan yếu, nhất là đối với những người làm SEO hay Google Adwords. Quý khách vẫn thường có thói quen nhấn vào những website có thứ hạng cao lúc họ tìm kiếm từ khóa.



    [​IMG]



    Để tăng cường điểm chất lượng của quảng cáo cần hai yếu tố:

    • Trang đích phải chuẩn SEO và phải có can hệ đến mẫu lăng xê.
    • Mẫu PR Google Adwords phải thật thu hút
    Google Adwords là một kênh marketing hoàn hảo lúc các bạn làm affiliate. Đối với Google Ads, bạn ko nhất mực phải có một website, chỉ cần tạo một landingpage, hoặc dùng chính landingpage của nhà sản xuất hay Affiliate network. Đối với ACCESSTRADE, có không ít chiến dịch mà những publisher được cung cấp các landing page chuẩn để hội tụ đẩy số qua các kênh trả phí.

    Để có thêm kiến thức về Google Adwords, các bạn có thể tham khảo bài viết:

    10 Lỗi khiến quảng cáo Google Adwords bị Disapproved phổ biến nhấ
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm