Imona 860 GT mang vẻ ngoài đẳng cấp theo phong cách Italia

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi davidminhmang, 19/9/17.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. davidminhmang

    davidminhmang Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/11/16
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong suốt 67 năm tồn tại của Ducati, có rất ít mẫu xe mang tính biểu tượng lớn như 750 Imola.

    >> Bộ sưu tập nón bảo hiểm thời trang giá rẻ

    [​IMG]




    Trong suốt 67 năm tồn tại của Ducati, có rất ít mẫu mô tô mang tính biểu tượng lớn như 750 Imola.




    Vào năm 1972, Paul Smart cùng với Bruno Spaggiari đã cán đích với hai chiếc Ducati 750 phân khối, lần lượt giành vị trí đầu và vị trí thứ hai tại cuộc đua Imola 200, để rồi thế giới bắt đầu chú ý đến cái tên ‘Ducati’. Chiến thắng mang tính lịch sử ấy đã dẫn tới việc mẫu Imola 750 được đưa vào sản xuất. Đó là một mẫu thiết kế mang tính cách mạng của công ty với bộ khung được thiết kế bởi huyền thoại Colin Seeley và động cơ V2 mới vào thời đó. Ngày nay, giá của một chiếc Imola 750 rơi vào khoảng 110 nghìn đô, khiến cho mẫu xe này được rất nhiều người theo đuổi và trở thành một vật sưu tầm rất có giá trị.




    [​IMG]




    Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dư dả để đầu tư một khoản tiền như vậy vào một chiếc xe. Đây cũng là vấn đề với một vị khách của xưởng ‘Sabotage Cycles’ ở Indonesia, và cũng là một vấn đề mà nhiều người trong chúng ta gặp phải. Ở Indonesia, số tiền đề sở hữu chiếc Imola 750 lên tới 1,4 tỉ Rupia - một khoảng tiền không dễ kiếm chút nào, ngay cả khi các bạn sẵn lòng bán cả đôi thận, thậm chí là một cánh tay và cả một cẳng chân của mình. Vì vậy, Sabotage đã đưa ra giải pháp hợp lí nhất có thể: tự chế ra một chiếc.




    [​IMG]




    Dự án được khởi động ngay khi đội thợ nhận được một chiếc Ducati 860 GT - một mẫu xe có khá nhiều nét tương đồng với 750 Imola. Mẫu 860 này cũng có thiết kế động cơ L2 của Fabio Baglioni với có ống bao 450, cho phép dung tích động cơ lớn hơn và có cùng thiết kế khung đã tạo nên thành công của 750 trong làng xe đua.




    [​IMG]




    Thay vì chế tạo thân mô tô y hệt Imola, Sabotage nhắm tới phong cách cafe racer naked. Do không phải chế tạo yếm chắn đầu mô tô nên đội thợ đã dồn rất nhiều công sức để tạo hình bình xăng và ốp đuôi mới cho mô tô từ các tấm nhôm thô.




    [​IMG]




    Do không có chiếc Ducati khung xanh nào ở Indonesia để tham khảo, đội thợ đã tìm kiếm trên Google. Từ những hình ảnh tham khảo này, đội thợ đã chế tạo nên thân xe mới và kết quả là bình xăng mới được làm theo đúng phong cách Ducati kinh điển còn ốp đuôi của mô tô gọn gàng và tối giản như những chiếc mô tô đua cùng thời với Imola. Trong khi đội thợ bận bịu với công việc chế tạo thì người chủ mô tô chuẩn bị phần còn lại của chiếc xe để hoàn tất việc chuyển đổi.

    Trong nhà để xe của mình, vị khách của Sabotage đã tiến hành thay moay-ơ có gắn trống phanh Borani cho bánh sau và trống phanh trước của Takasogo để tạo nên phong cách cổ điển cho mô tô. Khả năng kiểm soát của mô tô cũng được cải thiện với việc thay cặp lò xo giảm xóc sau bằng lò xo đơn Sachs hiện đại hơn gắn vào tay đòn được chế tạo ở Đức. Ở đằng trước, phuộc xe có ruột được nâng cấp với lò xo Cerani nguyên bản và cặp vành xe được bọc lốp Coker Diamond có kiểu dáng cổ điển.

    >> Đại lý mũ bảo hiểm giá rẻ tphcm

    Bộ khung của 860 đã được gửi tới một chuyên gia ở địa phương để điều chỉnh lại và nhuộm xanh trước khi gắn với bộ thân xe bằng nhôm theo phong cách Imola do ‘Sabotage Cycles’ chế tạo. Dáng lái hợp lí hơn của xe được tạo nên bởi cặp tay lái Telefax kiểu clip-on, cặp để chân Tarozzi và cặp cần tay cùng với tay nắm của Tomaselli - tất cả góp phần tạo nên một vẻ ngoài đẳng cấp theo phong cách Italia.
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm