Kawasaki W650 một tác phẩm nghệ thuật thật không chê vào đâu được

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi davidminhmang, 9/9/17.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. davidminhmang

    davidminhmang Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/11/16
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lấy một chiếc Kawasaki W650, lăn bánh qua xưởng độ của Tom Thöring, đặt dưới ống kính của Marc Holstein và kết quả là một tác phẩm nghệ thuật thật không chê vào đâu được.

    >> Bộ sưu tập mũ bảo hiểm có kính chắn và lỗ thông gió đẹp
    [​IMG]
    Hoạt động dưới cái tên Schlachtwerk, Tom đánh bóng tên tuổi bằng những bản độ W650 đầy tính thẩm mỹ. Nhưng có lẽ đây là bản độ “bất thường” nhất của anh tính đến thời điểm này, bởi màu sơn sáng tạo lấy cảm hứng từ những hình xăm nghệ thuật.

    [​IMG]

    Nhưng trước tiên tốt nhất là vẫn nên bàn về mặt kỹ thuật của chiếc xe trước nhỉ? Tom thay thế lọc gió độ K&N, cân chỉnh lại bộ chế hòa khí, lắp đặt bộ ống xả hai chập một từ catalog của Schlachtwerk. Chiếc W650 “dân anh chị” giờ bùng nổ hơn bao giờ hết với mã lực lên tới 58, nhiều hơn 8 mã so với nguyên bản.“Nó không phải là một chiếc mô tô đua” – Tom chia sẻ. “Nhưng tôi cam đoan nó sẽ đem lại cho người lái rất nhiều trải nghiệm thú vị, với những tính năng cần thiết để phục vụ cho mục đích đi lại hàng ngày.”

    [​IMG]
    Như bất cứ kỹ sư chuyên môn mô tô đua nào nhận định: nếu các bạn muốn làm một cái gì đó nhanh hơn, đơn giản là hãy làm nó nhẹ hơn. Và đây là điểm làm chiếc W650 của Tom trở nên thực sự đặc biệt, anh lột bỏ gần hết những bộ phận không cần thiết để nó có trọng lượng khô chỉ tới 165kg.
    W650 nguyên bản có bộ đề điện cùng với cần đạp nổ, và một trong những chiêu trò Tom ưa thích đó chính là loại bỏ bộ đề điện. “Loại bỏ bộ đề điện cùng các thiết bị điện tử liên quan mất khoảng một tiếng đồng hồ nhưng lại giảm bớt đi tới 7kg.”

    [​IMG]
    Thậm chí, Tom còn “man trá” đến độ “mượn tạm” gắp sau từ chiếc Kawasaki Zephyr 550 nhầm giảm thiếu càng nhiều cân nặng hơn nữa. Bên cạnh đó anh còn sử dụng ác quy nhẹ hơn với hệ thống đường điện được cắt giảm và giấu kín kẽ cẩn thận ra khỏi tầm mắt.
    Những phụ tùng còn lại trên xe xoay quanh ý muốn của khách hàng: một chiếc Scrambler thực sự có thể “scramble” và phải cân đối với tỷ lệ của chủ mô tô.

    [​IMG]

    “Chủ xe là một người cao to với một cặp chân dài. Nên tôi phải dựng lại chiếc W650 to lớn hơn bình thường” – Tom giải thích.
    Để chiếc mô tô có một kết cấu hoàn hảo, Tom thay thế yên độ cao hơn 30mm so với nguyên bản. Nó phù hợp với cùm nâng và ghi đông LSL cùng với hai pad để chân có răng cưa.

    [​IMG]

    Tom cũng đầu tư khá nhiều tâm huyết vào hệ thống giảm xóc, phanh và bánh xe. Đằng trước là cặp phuộc 43mm từ chiếc Triumph Tiger 885 cắt ngắn và bọc qua một lớp titan nitrat, kết hợp với chạc bạ độ được cắt CNC.
    “Đây là lớp phủ được ứng dụng trên những chiếc superbike vào cuối thế kỉ 19” – Tom giải thích, “Nó giảm độ ma sát khiến bộ phuộc hoạt động trơn tru hơn chưa kể đến lợi ích lớn nhất: trông nó xa xỉ hơn!!”

    [​IMG]
    Sử dụng luôn cùm phanh trước của chiếc Tiger, Tom trang bị luôn cho chiếc W650 bộ đĩa phanh đôi. Anh cũng thay thế phanh tang trống sau bằng phanh đĩa 220mm, sử dụng cùm phanh một piston từ chiếc BMW C1
    Thụt sau YSS 360mm, cặp vành nan hoa không xăm Kineo 19 inch phía trước, 18 inch phía sau. Khách hàng muốn cặp lốp thực sự chơi offroad được, và sự lựa chọn tốt nhất mà vẫn có thể sử dụng cho đường nhựa là bộ Conti TKC80.

    [​IMG]

    >> Địa chỉ mua mũ bảo hiểm chính hãng ở hà nội
    Hàng loạt các chi tiết độc đáo rải rác trên toàn xe. Tấm chăn gầm gọn gàng được chế tạo cơ khí ôm sát với đường cong của chiếc W650, đèn pha kiểu Scrambler với dè trước và sau ngắn cũn cỡn chuẩn chỉ. Tom sử dụng bộ xi nhan LED với đôi xi nhan sau tích hợp cùng một dải đèn hậu. Công tơ mét điện tử hiện thị LED bé tin hin từ Motogadget cùng với bảng báo tín hiệu nho nhở được sắp xếp hai bên ổ khóa đằng sau bộ fairing đèn pha nho nhỏ.
    Tom có nhiều ý tưởng về lớp sơn cuối, nhưng đều được thực hiện dựa trên mong muốn của khách hàng. “Chủ mô tô cũng sở hữu một chiếc Harley độ với màu sơn đen và vàng xa xỉ” – Tom giải thích. “Nên tôi phải sử dụng hai màu chủ đạo này với hình họa thật đặc biệt”.
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm