Khen chê nhân viên cũng cần nghệ thuật

Thảo luận trong 'Việc Làm' bắt đầu bởi lamduong123, 7/11/17.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. lamduong123

    lamduong123 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    27/10/17
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    một nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp, những lời khen – chê của bạn không đơn giản là câu nói bộc phát. Học cách khen chê như thế nào để tạo ra hiệu quả cao nhất là điều cần thiết. Bằng cách đó, bạn có thể giúp nhân viên tạo động lực phát triển hơn nữa. Bài viết này sẽ cho bạn những gợi ý tuyệt vời.
    1. Khen ngợi chân thành và nghiêm túc
    [​IMG]
    Nhà quản trị nhân sự khôn khéo áp dụng kỹ thuật khen ngợi gồm ba phần cơ bản:

    a) Khen ngay lập tức

    Đừng để dành lời khen đó, luôn luôn khen nhân viên đúng lúc họ làm tốt. Dù với bạn, những kết quả ban đầu của nhân viên đó chưa phải nổi bật nhưng thử nghĩ xem, việc dành một lời khen như “Cậu đang đi đúng hướng, hãy phát huy nhé”, chắc hẳn nhân viên của bạn sẽ có 200% động lực thực hiện tiếp công việc của mình

    b) Khen cụ thể

    Ai cũng muốn được đối xử tốt nhưng người ta cảm thấy thích nhất khi được nói chính xác là đã làm tốt cái gì. Điều đó chắc chắn rồi. Mỗi một dự án, kế hoạch được triển khai và kết thúc tốt đẹp, luôn luôn có một ai đó đóng vai trò quan trọng nhất. Đó có thể là người gắn trách nhiệm nhiều nhất, hoặc là người có sáng tạo nhất. Và thực tế, không phải bao giờ Team Leader (trưởng nhóm) mới là người đáng được khen mà có thể là những thành viên khác nữa. Lời khen cụ thể cho nhân viên tạo cho họ phấn khích hơn rất nhiều.

    Lời khen giúp khích lệ tinh thần của nhân viên
    c) Chia sẻ tình cảm

    Không phải là những gì bạn nghĩ mà là những gì bạn cảm thấy, hãy khen ngợi nhân viên một cách chân thành. Trong vô vàn những lời khen thì nhân viên luôn cảm thấy vui vẻ nhất chính là sếp hiểu và đánh giá rất cụ thể về công việc của mình. Một ví dụ nhé “Tháng này nhân viên của cậu có doanh số kinh doanh vượt bậc, cậu đang quản lý nhân viên của mình tốt đấy! ”. Đó cũng là một lời khen, nhưng nó cho thấy sự quan tâm từ lãnh đạo công ty.


    2. Khiển trách cũng cần nghệ thuật
    [​IMG]
    Nhà quản trị nhân sự giỏi phải biết sửa chữa những điều sai trái của nhân viên để tạo nên những kết quả tích cực. Có bốn quy tắc để khiển trách hiệu quả:

    a) Khiển trách ngay

    khiển trách ngay khi nhân viên làm sai. Đừng gom các lời khiển trách đó lại rồi “làm một lượt”. Điều này sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy áp lực tự ti thậm chí cúa suy nghĩ tiêu cực


    b) Khiển trách cụ thể

    Đừng nói chung chung “Anh làm tôi muốn khùng lên…”. Hãy chỉ rõ những sai phạm, thiếu sót để nhân viên của bạn biết đường sửa chữa, có như vậy nhân viên mới tiến bộ được.

    Khiển trách như thế nào để có hiệu quả
    c) Chia sẻ tình cảm

    Một khi bạn đã giải thích người ta làm sai cái gì thì hãy giải thích bạn cảm thấy thế nào về điều đó – giận, khó chịu, thất vọng hay một cảm giác khác.

    d) Nói cho người ta biết họ tốt thế nào
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm