Nguyên tắc tìm việc tốt lương cao thời mạng xã hội

Thảo luận trong 'Việc Làm' bắt đầu bởi vietcv, 14/11/18.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. vietcv

    vietcv Thành Viên

    Tham gia ngày:
    26/4/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tìm việc làm qua mạng là hình thức phổ biến trong thời đại 4.0 ngày nay. Nhiều người tin tưởng và lựa chọn hình thức này như một bí quyết vàng bởi nó mang tới rất nhiều lợi ích. Vừa dễ dàng, tiện lợi, lại nhanh chóng và hiệu quả

    Tìm việc làm tại Hà Nội: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

    Trong thời đại mà mạng xã hội là kênh thông tin nhanh nhất, lan tỏa rộng nhất thì kỹ năng tìm việc qua mạng là điều rất quan trọng. Đối với các công ty, mạng xã hội là công cụ thuận tiện để thúc đẩy truyền thông, tăng khả năng tiếp cận các ứng viên tiềm năng. Ngược lại, đối với những người đi tìm việc, nó lại là con dao hai lưỡi. Bên cạnh lợi ích giúp bạn tiếp cận thông tin nhanh, nhiều, mạng xã hội có thể đem đến rắc rối, là lí do để kết thúc sự nghiệp của bạn.

    Theo nghiên cứu của Career Builder, 70% các nhà tuyền dụng sẽ săm soi profile mạng xã hội của các ứng viên. Và nửa già số công ty được khảo sát khẳng định rằng họ thậm chí sẽ đánh trượt một người có tiềm năng nếu trên trang Facebook, Instagram, Twitter của ứng viên đó có những thông tin mà công ty không thích.

    Những người tìm việc thông thái luôn hiểu rõ điều này. Và vì thế, họ sẽ không bao giờ sử dụng mạng xã hội theo cách có thể gây phiền phức cho bản thân:

    Đăng ảnh say xỉn hay sử dụng các chất kích thích lên mạng

    Không ai cấm bạn uống rượu khi bạn đã đến tuổi, nhưng hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng sẽ từ chối các ứng viên có quá nhiều bài đăng liên quan đến rượu hay “thuốc” trên trang cá nhân, Patrick Ambron, CEO và đồng sáng lập BrandYourself, một website quản lý danh tiếng trên mạng xã hội chia sẻ.

    “Kể cả khi những thông tin hiển thị là hợp pháp, các nhà tuyển dụng cũng coi những nội dung này như là báo động đỏ về sự phán đoán cũng như khả năng gánh vác trách nhiệm của bạn – đặc biệt khi bạn apply vào những vị trí như quan hệ khách hàng”, Ambron trả lời với Huffpost.

    Ashley Payne, một giáo viên mất việc sau khi tung lên mạng những bức ảnh sử dụng rượu trong chuyến đi nghỉ mát tại châu Âu có lẽ là minh chứng rõ nhất cho những điều trên. Cô đã gửi đơn kiện nhà trường lên tòa án nhưng kết quả nhà trường vẫn từ chối cho cô quay lại làm việc cũng như không chấp nhận bồi thường thiệt hại cho cô.

    Đăng những nội dung không hợp lệ hoặc không đăng gì cả

    Quy tắc ngón tay cái: Đừng post những thứ mà bạn không muốn người thân nhìn thấy. Thế nhưng, đây lại là vấn đề: Bạn nên và phải đăng cái gì đó trên trang của mình. Một khảo sát tương tự của Career Builder cho thấy rằng 60% các nhà tuyển dụng sẽ không mời một ứng viên không có hoạt động trên mạng xã hội đến phỏng vấn.

    Nói cách khác, việc “tàng hình” trên mạng xã hội là báo động đỏ cho nguy cơ được nhận làm của bạn.

    Bên cạnh đó, dù nghe hơi rối rắm một chút nhưng các công ty không thích những ứng viên đăng tải tất cả các suy nghĩ của mình lên profile cá nhân. Một người chuyên nghiệp luôn cân bằng giao tiếp và biết đâu là giới hạn cho việc đăng tải tin tức công khai. Chia sẻ quá nhiều làm cho nhà tuyển dụng lo lắng về viễn cảnh bạn sẽ lỡ miệng tiết lộ thông tin không phù hợp cho khách hàng hay đối tác.

    https://www.klook.com/vi/blog/bi-quyet-su-dung-phuong-tien-cong-cong-o-thai-lan/

    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm