những yếu tố cần của chuyên viên quan hệ khách hàng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi lepvanthanh33, 18/10/18.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. lepvanthanh33

    lepvanthanh33 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    4/5/18
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    những yếu tố cần của chuyên viên quan hệ khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng là yếu tố hàng đầu
    Những công việc mà một chuyên viên quan hệ khách hàng cần phải làm

    Chuyên viên quan hệ khách hàng có vai trò rất quan trọng đối với quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu của ngân hàng. Bởi họ chính là những người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, khách hàng.

    Vậy bạn có biết những công việc mà một chuyên viên quan hệ phải làm là gì không? Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn ngay sau đây:
    [​IMG]
    1. Tìm kiếm khách hàng
    Khách hàng ở đây chính là những người có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như vay, gửi tiền, mở thẻ tín dụng,…

    Tìm khách hàng bằng cách nào: thông qua các mối quan hệ để bạn tìm hiểu và kêu gọi họ sử dụng dịch vụ bên ngân hàng mình.

    2. Giữ liên lạc với khách hàng
    Khách hiện nay ngày càng khó tính, mỗi khi có nhu cầu vay vốn hay gửi tiền, họ đều tính toán rất kỹ để xem nên chọn ngân hàng nào có lợi cho họ nhất. Do vậy mà trong thời gian này, bạn cần giữ liên lạc với khách hàng để thường xuyên tư vấn, thuyết phục và cung cấp những thông tin cần thiết cho họ.

    3. Thẩm định nhu cầu của khách hàng
    Bạn cần phải biết chính xác nhu cầu của khách hàng là gì. Vay vốn, gửi tiền hay mở thẻ,..Nếu là vay vốn thì bạn cần phải thẩm định về năng lực tài chính, quy mô kinh doanh, khả năng trả nợ, tài sản đảm bảo của khách hàng,…từ đó xác định được số vốn cho vay an toàn nhất.

    4. Lập hợp đồng và các giấy tờ liên quan
    Các bạn phải nắm rõ quy trình lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, hợp đồng mở thẻ và các hồ sơ văn bản có liên quan theo quy định của ngân hàng bởi khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ bên ngân hàng mình, bạn chính là người trực tiếp đứng ra lập hợp đồng và làm các giấy tờ, thủ tục liên quan.

    5. Tiến hành tất toán hợp đồng
    Khi khách hàng đã kết thúc giao dịch với ngân hàng bạn, bạn cần tiến hành tất toán hợp đồng, xóa đăng ký giao dịch tại ngân hàng.

    6. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
    Rất nhiều chuyên viên quan hệ khách hàng thường bỏ qua công việc này nhưng trên thực tế, khâu này lại có vai trò rất quan trọng. Nó giúp khách hàng có cảm giác an toàn và yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ bên ngân hàng bạn. Từ đó, họ sẽ giới thiệu và nói tốt về bạn, ngân hàng cho những bạn bè, người thân của họ.

    Trên đây chính là 6 công việc cơ bản mà các chuyên viên quan hệ khách hàng phải thực hiện. Nếu bạn có thể đảm nhận tốt những công việc này thì đừng ngần ngại ứng tuyển để được làm việc trong những môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam.


    Các bạn hãy truy cập
    vietnamworks
    để cập nhật, tìm kiếm những thông tin tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng mới nhất và tham gia ứng tuyển.

    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm