QC Phương tiện giao thông gây ô nhiễm sẽ dẫn đến bị tiền phạt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi moitruongxanhvn, 25/11/17.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. moitruongxanhvn

    moitruongxanhvn Thành Viên

    Tham gia ngày:
    26/3/17
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hơi khói từ hàng triệu xe máy ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã không còn kiểm soát được kể từ khi chiếc xe đẩy ra khỏi thời trang cách đây một thập niên.

    [​IMG]

    Theo số liệu thống kê, ô tô và xe máy tạo ra khoảng 70% ô nhiễm không khí hiện có tại các khu đô thị ở Việt Nam.

    Ở phương Tây, lượng khói thải cao đã bị đổ lỗi là do bệnh phổi và tim. Thậm chí có một mối liên hệ giữa khói thải độc hại và dị tật bẩm sinh.

    Tuy nhiên, nếu kế hoạch tổng thể được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt vào cuối năm nay, xe máy sẽ phải thường xuyên kiểm tra lượng khí thải của mình để đảm bảo họ không thải ra quá nhiều chất gây ô nhiễm trong không khí.

    Chủ xe cơ giới và xe hơi cũng có thể bị buộc phải trả phí môi sinh cho nhiên liệu của họ xử lý khí thải nguy hại . Điều này đã được thực hiện ở Thái Lan và Đài Loan.

    "Kế hoạch kiểm soát ô nhiễm giao thông là bước đầu tiên trong kế hoạch nhằm bảo vệ môi trường và không khí mà người dân thành phố đã buộc phải thở trong từng khoảnh khắc cuộc đời", ông Nguyễn Hữu Trí, Trưởng phòng An toàn kỹ thuật xe cơ giới Cục Kiểm tra.

    Phát triển bởi Đăng kiểm Việt Nam, nơi tất cả xe máy phải được đăng ký, kế hoạch này sẽ được triển khai thực hiện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trên cơ sở thử nghiệm. Nó sẽ được mở rộng ra các địa phương khác nếu nó thành công.

    Việc kiểm tra đầu tiên sẽ được thực hiện trên các xe có từ 10 tuổi trở lên. Chúng sẽ phải kiểm tra khí thải khi kiểm tra bảo dưỡng bắt buộc mỗi năm một lần.

    "Cảnh sát giao thông và cảnh sát môi trường và thanh tra giao thông cũng sẽ có quyền kiểm tra xe trên đường để đảm bảo họ đáp ứng các yêu cầu", ông Trí nói.

    Tổng giám đốc của Việt Nam đăng ký Trinh Ngọc Giao cho biết, tất cả các xe đều phải kiểm tra mỗi năm một lần - và sẽ nhận được một con tem và giấy chứng nhận chứng minh máy móc của họ đáp ứng được yêu cầu.

    "Những người không có xe thường xuyên kiểm tra sẽ bị phạt 300.000 đồng (16,7 USD), gấp sáu lần chi phí kiểm tra đơn giản", ông nói.

    Xe máy sẽ được kiểm tra miễn phí trong sáu tháng đầu tiên sau khi kế hoạch được giới thiệu. Sau đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ đầu tư đào tạo nhân lực và mua sắm trang thiết bị tại tất cả các khu đô thị lớn.

    Đăng kiểm Việt Nam sẽ mở khoảng 40 đến 50 điểm kiểm tra tại các trung tâm bảo dưỡng tại Hà Nội. 100 điểm kiểm tra khác sẽ được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh. xử lý bùn thải

    Trong khi đó, tất cả các xe ô tô và xe máy sản xuất mới phải phù hợp với tiêu chuẩn phát thải Euro II, cho phép thải ra khí carbon monoxide 2.2mg / km.

    Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ban cho biết nhiên liệu sử dụng cho xe phải đạt tiêu chuẩn chất lượng.

    Ông nói kế hoạch giao thông nên tập trung vào việc phát triển vận tải hiện đại đạt tiêu chuẩn khí thải.

    Ban nói rằng nếu xe thường xuyên được duy trì, họ có thể giảm ô nhiễm giao thông lên đến 25 phần trăm.

    Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm tới TP HCM sẽ có từ 4,2-4,5 triệu xe máy. Tại Hà Nội, con số này sẽ là hơn 2 triệu đồng.
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm