QC Thị trường nước tăng lực Việt Nam chỉ có ba nhãn nhiệu là Red Bull, Rhino và Lipovitan

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi doisongvn, 20/3/18.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. doisongvn

    doisongvn Thành Viên

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chủ đề: https://baomoi.com/tag/trần-ngọc-bích.epi

    Hai nước nhỏ làm thay đổi diện mạo thị trường


    Có một con số thống kê ấn tượng là vào năm 2001, chỉ xem quảng cáo 5s về sản phẩm nước tăng lực Number 1, có đến 60% khán giả muốn dùng thử và 30% số người dùng thử đó đã trở thành khách hàng thường xuyên của thương hiệu này.

    Nhưng sức hấp dẫn của quảng cáo chỉ là một phần. Điều giúp Number 1 chinh phục người tiêu dùng chính là sự khác biệt về sản phẩm cũng như tập trung vào sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Dây chuyền sản xuất nước tăng lực Number 1


    Vào thời điểm Number 1 ra đời, thị trường nước tăng lực Việt Nam chỉ có ba nhãn nhiệu là Red Bull, Rhino và Lipovitan và chỉ cung cấp các sản phẩm đóng lon. Điểm chung của 3 sản phẩm này là được nhà sản xuất khuyến cáo “ngon hơn khi ướp lạnh” nhưng vị nước lại nhạt đi khi thêm đá lạnh vào. Ở thời điểm mà tủ lạnh còn chưa phổ biến như ngày nay, người dùng chỉ còn cách đến nơi bán, mua và uống ngay tại chỗ hoặc chấp nhận hương vị kém ngon hơn khi mang về nhà hay di chuyển xa.

    Phát hiện được nhược điểm này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quyết định đầu tư hẳn một nhà máy sản xuất nước tăng lực đóng chai tại Việt Nam. Không chỉ khác biệt ở hình thức đóng chai, Number 1 còn có thể dùng chung với đá mà không làm mất đi vị ngon của nước tăng lực và giá bán chưa bằng ½ nước tăng lực đóng lon thời đó.

    Chính vì vậy, chỉ trong vòng 4 tháng tung ra sản phẩm, nước tăng lực Number 1 đã giành ngôi vị số 1 thị trường khi chiếm giữ 30% thị phần. Có những thời điểm Number 1 không đủ để cung cấp như trong dịp Tết Âm lịch hay lễ hội.

    [​IMG]

    Sau khi Tân Hiệp Phát thành công với Number 1, một số DN mới tung ra các sản phẩm nước tăng lực để cạnh tranh. Nhưng lúc này, Tân Hiệp Phát đã đủ mạnh để tham gia cuộc chiến truyền thông với họ. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt không phải ẩn núp hay rút về thị trường nông thôn mà đủ sức để đối đầu trực tiếp với các thương hiệu lớn.

    Nguồn tham khảo:
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm