QC Thứ tự thực hiện một tvc quảng cáo

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi cumeodidem, 28/6/17.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. cumeodidem

    cumeodidem Thành Viên

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Như các bạn đã biết tvc quảng cáo truyền hình chính là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn thời lượng 30 giây cùng lúc kết hợp với hình ảnh, chuyển động và âm thanh. Sau đó được trình chiếu trên các phương tiện truyền thông và chủ yếu là trên truyền hình. Ở nước ta không phải doanh nghiệp nào cũng làm tvc quảng cáo, nhưng tvc quảng cáo không còn xa lạ gì nữa mà nó được nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào. Tvc quảng cáo có vai trò cũng như hiệu quả nhất định cho mỗi doanh nghiệp nếu họ chú trọng vào làm tvc quảng cáo. Vì còn khá mới lạ ở Việt Nang cũng như nhiều doanh nhiệp chưa dám mạnh dạn đầu tư, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể hơn về tvc quảng cáo và cách làm một tvc quảng cáo hiệu quả, đạt tiêu chuẩn.
    [​IMG]
    Quy trình sản xuất tvc quảng cáo

    • Tiếp nhận thông tin: đây là bước đầu tiên để tiến hành làm một tvc quảng cáo. Các doanh nghiệp, khách hàng tìm đến sản xuất tvc để trao đổi về mục đích cũng như những yêu cầu, tiêu chí mà doanh nghiệp muốn thực hiện. Từ đó các đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin của doanh nghiệp và tiến hành nghiên cứu. Lên ý tưởng chi tiết cho kịch bản: sau quá trình bàn bạc giữa doanh nghiệp và đơn vị thực hiện thì sẽ thống nhất và nên kịch bản cho tvc quảng cáo. Kịch bản phải đảm bảo được yếu tố đó là sáng tạo, thu hút, lời văn trau truốt, mạch lạc. Ý tưởng tốt, đặc biệt, ấn tượng luôn là điều mà các đơn vị thực hiện hướng tới cũng như doanh nghiệp mong muốn. Kịch bản luôn là yếu tố quan trọng của một tvc quảng cáo. Kịch bản càng hay, hấp dẫn thì hiệu quả mang lại càng cao. Kịch bản phải truyền tải được nội dung mà doanh nghiệp muốn một cách ngắn gọn nhất, ý nghĩa nhất cũng như thu hút nhất. Sau khi hoàn thành kịch bản và nên ý tưởng cụ thể thì đơn vị sản xuất sẽ gửi cho doanh nghiệp duyệt và đề xuất diễn viên tham gia tvc quảng cáo cho doanh nghiệp. Dựa vào kịch bản đó mà doanh nghiệp xem xét, đánh giá và trao đổi với đơn vị sao cho kịch bản phù hợp nhất. Có sự thống nhất về ý tưởng giữa hai bên thì công việc còn lại sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Hai bên nên thống nhất kịch bản, diễn viên, lời thoại, địa điểm quay tvc để đạt được hiệu quả nhất. Tránh tình trạng khi đang thực hiện tvc xảy ra mâu thuẫn không đáng có ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện của tvc quảng cáo. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Sau khi thảo luận xong về kịch bản thì sẽ đến vấn đề chi phí cho tvc quảng cáo này. Chi phí ở đây nên là chi phí hoàn thiện cho cả một tvc quảng cáo từ quay phim đến hậu kỳ sản xuất. Cuối cùng sẽ tiến hàng quay tvc quảng cáo, quá trình quay bên đơn vị sẽ thực hiện và sau đó là hậu kỳ sản xuất. Khi đã hoàn thiện được các cảnh quay cần thiết sẽ đến lúc dựng phim, chỉnh sửa và thêm lời bình vào cho quảng cáo. Khâu hậu kỳ cũng là một giai đoạn quan trọng, đòi hỏi người làm phải có kỹ thuật tốt. Chỉnh sửa cắt nối sao cho phù hợp nhất, màu sắc và âm thanh nối tiếp không bị giật hay đứt đoạn. Hình ảnh sắc nét, độ phân giải của video cao, lời bình hay nghe êm tai cũng như phù hợp với từng cảnh quay.
    • Và rồi chúng ta sẽ gửi tvc quảng cáo cho doanh nghiệp, tác phẩm đã được hoàn thiện.
    >> Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng
    Sau khi xem xét xong và bên doanh nghiệp đã duyệt tvc quảng cáo, thì nó sẽ được phát sóng trên các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp đã đăng ký.
    Theo nguồn: quangcaotruyenhinh.com
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm