Giới thiệu Thực phẩm sạch có thực sự “sạch”?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi hoichooline987, 8/9/16.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. hoichooline987

    hoichooline987 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Khi mà mô hình cửa hàng thực phẩm sạch đang vô cùng phổ biến và nóng như hiện nay thì nhiều người cho rằng sẽ rất dễ dàng để dấn thân vô ngành mới mẻ này. Tuy nhiên hiện thực thì không như chúng ta nghĩ bởi ngành nào cũng có những khó khăn riêng. Làm sao để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm, lấy lòng tin của khách hàng, thực hiện các chương trình mua hàng khuyến mãi,… là một vài trong số những nỗi lo của người kinh doanh trong ngành.
    1. Thực phẩm sạch có thực sự “sạch”?
    Thông thường, thực phẩm gắc mác “sạch” có giá gấp đôi, thậm chí gấp 3-4 lần thực phẩm bán ở ngoài chợ, tuy nhiên không ít những chị em nội trợ vẫn “cắn răng” mua về với hy vọng bữa ăn hàng ngày của gia đình sẽ an toàn và chất lượng hơn. Hiện nay, sự lẫn lộn giữa thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch đã gióng một hồi chuông cảnh báo cho người tiêu dùng về mức độ an toàn của các cửa hàng thực phẩm sạch. Những loại thực phẩm chẳng hề chất lượng nhưng lại được gắn mác “sạch”, có thể phỉnh lừa bất cứ con mắt tinh tường nào của khách hàng.
    [​IMG]
    Ai cũng băn khoăn hàng tại cửa hàng thực phẩm sạch có chắc là sạch?
    Đây là tình trạng chung của những người dân đang hoang mang không tìm thấy lối ra trong trận địa “thực phẩm bẩn” vây hãm tứ phía. Thêm vào đó, rất nhiều các cửa hàng “tự phong” nơi mình bán là thực phẩm sạch, trên bao bì sản phẩm chẳng hề có ghi nguồn gốc xuất xứ, giấy phép kiểm định của các cơ quan có thẩm quyền, nếu có hỏi chỉ đáp lại lập lờ: “Khách hàng có thể phán xét chất lượng sản phẩm, rau chúng tôi vừa nhìn đã biết là rau sạch rồi!”. Chính vì vậy, việc các cửa hàng thực phẩm sạch này sớm bị “khai tử” chỉ trong vòng 2-3 tháng kể từ khi hoạt động là chuyện vốn dĩ rất bình thường.
    2. Mua hàng khuyến mãi
    Tuy là mặt hàng sạch đặc thù nhưng càng ngày người tiêu dùng càng khó tính và đòi hỏi cao hơn, trong đó có cả nhu cầu được mua hàng khuyến mãi nữa. Điều này đến từ nhiều đơn vị bán hàng online có điều kiện đã thực hiện các chương trình khuyến mãi riêng nên từ đó kéo theo kỳ vọng của người tiêu dùng. Muốn lấy được sự chú ý, dần dà các đơn vị khác cũng phải làm theo.
    [​IMG]
    Thực phẩm sạch hiện nay cũng cần có mua hàng khuyến mãi
    3. Lấy lại niềm tin của người tiêu dùng: dễ mà không dễ!
    Trong thời buổi “loạn lạc” các nguồn thực phẩm sạch và bẩn như hiện nay, việc lấy lại niềm tin của người tiêu dùng là bài toán nan giải với rất nhiều các chủ cửa hàng. Để thành công trong việc kinh doanh thực phẩm sạch cũng như giành được niềm tin của khách hàng thì việc đầu tiên đó chính là một sự đầu tư bài bản và nghiêm túc.
    Ngoài ra, không thể không nhắc tới yếu tố minh bạch về nguồn gốc, thể hiện đây là thực phẩm sạch đúng nghĩa chiếm vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công của cả một thương hiệu. Nếu đã tự tin với sản phẩm của cửa hàng mình, người chủ có thể xin giấy kiểm định thực phẩm từ các ban, ngành có thẩm quyền, hoặc dán tem chứng nhận chất lượng như VietGAP, GlobalGAP, PGS,… trên bao bì để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.
    Một số các cửa hàng thực phẩm sạch uy tín còn “cao tay” hơn khi khuyến khích khách hàng sử dụng máy đo an toàn thực phẩm, hoặc tự cửa hàng trang bị các máy móc hiện đại để đưa cho khách kiểm tra. Chữ “tâm” trong kinh doanh nên được đặt lên hàng đầu để có thể duy trì và phát triển cửa hàng thực phẩm sạch, góp phần giảm thiểu nỗi lo lắng về tình trạng thực phẩm bẩn của người tiêu dùng.
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm