Chia sẻ Tìm hiểu những hình thức của marketing trực tuyến

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi lylymcm, 16/1/18.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. lylymcm

    lylymcm Thành Viên

    Tham gia ngày:
    28/12/17
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    marketing trực tuyến đó là việc ứng dụng phương pháp mạng máy tính, những phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển những chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng đó là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một phương pháp nhanh chóng và hiệu quả. tham khảo thêm: hiểu đúng online marketing là gì ????
    [​IMG]
    những hình thức của marketing trực tuyến
    Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
    Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
    Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
    Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
    quảng bá hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng bá đa phương tiện (rich media) hay quảng bá tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
    quảng bá qua Web 2.0 như blog hay những diễn đàn
    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm)
    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm) đó là tối ưu giúp cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu đó là tối ưu hóa website giúp cho Google) đó là bài toán làm thế nào để cho tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc dùng Google. Hay nói phương pháp khác, SEO đó là tập hợp những phương pháp nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về của Google, và nhờ đó người dùng có thể dễ dàng tìm thấy website cũng được SEO hơn khi tìm kiếm trên Google.
    Thực chất SEO đó là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website cần phải đi kèm cùng với việc nâng cao chất lượng website, tối ưu những tiêu chí đánh giá website của Google.
    Trên thực tế tồn tại những phương pháp đánh lừa phương pháp đánh giá website của Google (thường cũng được gọi đó là Black Hat) để cho qua đó nâng thứ hạng website lên một phương pháp nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian có thể bị công cụ tìm kiếm đó phát hiện, và khi đó, những website này có thể bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để cho có thể lấy lại thứ hạng đúng của mình. Điều này đặc biệt đúng cùng với công cụ tìm kiếm Google một công cụ tìm kiếm cùng với giải thuật liên tục cũng được cải tiến, và một lực lượng phát triển hùng hậu.
    Bởi vậy nếu như mọi người không muốn một ngày nào đó Website của mọi người nằm trong sổ đen của Google, mọi người hãy chọn giúp cho mình một đối tác đáng tin cậy.
    SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm).
    Theo kỹ thuật này, chuyên viên marketing trực tuyến có thể dùng những chương trình như Google Adwords để cho mua những từ khóa phù hợp cùng với sản phẩm, dịch vụ, những chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng những từ khóa có liên quan, thông tin của công ty mọi người có thể xuất hiện tại khu vực dành riêng giúp cho quảng bá trên trang kết quả.
    Đối cùng với SEM, mọi người phải thanh toán một khoản phí quảng bá trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng bá của mọi người đạt cũng được vị trí tối ưu. nếu như mọi người và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để cho quảng bá trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của mọi người và những đối thủ có thể rất khác nhau.
    Một người chuyên viên marketing trực tuyến có thể dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để cho thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng bá – trong mức chi phí giúp cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.
    SEM
    SEM có tác dụng giúp tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả nhanh hơn mang lại cao hơn so cùng với những hình thức quảng bá khác như đặt banner trên những trang web.
    Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để cho thực hiện và duy trì, vì vậy để cho đạt cũng được hiệu quả nhanh hơn cao nhất trên những kênh công cụ tìm kiếm, những công ty thường thực hiện SEM song song cùng với SEO.
    E-mail Marketing
    Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), chuyên viên MTT có thể phân tích và phân nhóm những đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hay là nhu cầu để cho phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.
    Kỹ thuật này không những có tác dụng giúp mọi người có thể tiếp cận cũng được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc cùng với những khách hàng hiện tại cùng với nội dung cũng được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. nếu như so sánh cùng với hình thức marketing trực tiếp truyền thống như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing có tác dụng giúp mọi người cắt giảm cũng được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.
    Có cũng được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp cùng với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen dùng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh có thể mang đến giúp cho mọi người chiến dịch e-mail marketing thành công.
    Viral Marketing
    Đây đó là hình thức tạo ra những hoạt động, chương trình hay liên kết trong những cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu đó là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này đó là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của những cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.
    quảng bá hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng bá đa phương tiện (rich media) hay quảng bá tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
    Đặt logo hay banner quảng bá tại những trang web có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. hay là ứng dụng phương pháp đa phương tiện để cho tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên trang web như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật. Bù lại, những thành phần đa phương tiện rất cuốn hút, sáng tạo và có khả năng tương tác có tác dụng giúp xác định đối tượng khách hàng.
    quảng bá qua Web 2.0 như blog hay những diễn đàn
    Cộng đồng trên mạng luôn có chung những quy tắc, luật lệ hay những giá trị. Người làm Marketing có thể dễ dàng xác định cũng được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng bá một phương pháp nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.
    >>>> Nguồn bài viết xem thêm tại các công cụ của tiếp thị online là gì ???
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm