Trước khi mua hàng online người mua thường chát với người bán

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi mthaihien, 22/11/16.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. mthaihien

    mthaihien Thành Viên

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trên di động Shopee vừa công bố dữ liệu cho thấy có đến 71% người mua hàng liên lạc với người bán qua di động trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Mục đích ma giam gia tiki của các cuộc trao đổi này là để người dung hỏi thêm thông tin sản phẩm, kiểm tra thời điểm giao hàng hoặc thậm chí chỉ vì muốn có cảm giác yên tâm hơn khi giao dịch. Điều này cho thấy thói quen mua hàng trực tuyến tại Việt Nam ảnh hưởng khá nhiều từ văn hóa chợ truyền thống. Theo Shopee, người Việt thường thích mua hàng khi biết người bán là ai, muốn được nói chuyện thêm để được tư vấn, quyết định dựa trên lời khuyên từ người đi trước.
    [​IMG]
    Xu hướng mua hàng online bằng điện thoại di động (M-ecommerce) đang ngày càng trở lên phổ biến trong đời sống do sự phát triển ma giam gia adayroi mạnh mẽ của smartphone. Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất toàn cầu. Có đến 46% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong 6 tháng qua. Thống kê cho thấy, số người sử dụng điện thoại để mua sắm cao dần từ đầu giờ làm việc (8h sáng), tăng dần vào nghỉ trưa (12h - 14h) và đạt cao nhất vào thời điểm trước khi đi ngủ (22h - 23h).
    [​IMG]
    Không chỉ vậy, thời điểm trong tuần cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thói quen mua sắm trên di động. Vào các ngày cuối tuần mã giảm giá lazada, khách hàng có xu hướng ít online vào buổi đêm để mua sắm, chỉ bằng 75% so với thông thường, trong khi các khung giờ khác không có nhiều sự thay đổi. Một điều khá thú vị khiến thị trường Việt Nam khác biệt với một số quốc gia là sự chênh lệch giữa giờ cao điểm và thấp điểm khi mua sắm. Ở các thị trường khác như Singapore hay Malaysia, khi tăng đến mức cao vào giờ nghỉ trưa, số lượng người mua sắm trên di động có xu hướng giữ nguyên cho đến giờ đi ngủ.

    Nguồn bài viết: MAGIAMGIAONLINE.NET
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm