YẾU TỐ tạo nên văn hóa doanh nghiệp của bạn

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi khanhkhanh2904, 15/10/20.

Liên kết hữu ích: Cung cấp nam châm hcm | gia cong co khi | Bạn cần bán hay mua? Hãy vào đây diễn đàn mua bán | diễn đàn mua bán | yêu du lịch |

Chia sẻ trang này

  1. khanhkhanh2904

    khanhkhanh2904 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/2/20
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1.TẦM NHÌN

    Tầm nhìn giống như là bức tranh về doanh nghiệp trong tương lai, thể hiện khát vọng mà doanh nghiệp hướng đến.
    Tầm nhìn mang tính chiến lược, được hình tượng hóa bằng hình ảnh cụ thể để mọi người dễ hình dung. Nó mang một ý nghĩa hay lý tưởng nào đó. Tầm nhìn của doanh nghiệp mang ý nghĩa độc đáo nào đó.
    Được công nhận là thước đo của sự tuyệt hảo trong ngành khách sạn rất cao cấp trên thế giới” – Tầm nhìn của Tập đoàn khách sạn Sofitel
    Qua tầm nhìn của doanh nghiệp quốc tế, chắc bạn thấy được Tầm nhìn có thông điệp ngắn gọn, cụ thể rõ ràng. Tầm nhìn sẽ đi suốt quá trình hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
    Tầm nhìn là yếu tố đơn giản nhưng nền tảng để xây dựng văn hóa công ty. .Nó giống như kim chỉ nam của doanh nghiệp.

    2. GIÁ TRỊ CỐT LÕI

    Tôi từng hoài nghi về “giá trị cốt lõi”. Tôi cho rằng chúng chỉ là những châm ngôn được viết trên bảng treo tường. Nhưng khi được sếp hướng dẫn và giới thiệu về cách đưa ra quyết định dựa vào những giá trị cốt lõi, tôi đã hiểu ra chúng không chỉ là những dòng chữ đơn thuần.
    Giá trị cốt lõi như đích đến lớn nhất mà mọi người cần hướng đến. Mọi hoạt động hay quyết định nào của doanh nghiệp cùng cần hướng đến giá trị cốt lõi. Nó giống như ngọn đèn soi sáng trong đêm, bạn chỉ cần đi theo ngọn đèn đó, bạn sẽ đạt được điều mình khát khao.
    Ví dụ: Giá trị cốt lõi của tập đoàn Vingroup là Tín -Tâm – Trí -Tốc – Tinh – Nhân
    >>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm tính tiền tạp hoá


    3. ÁP DỤNG THỰC TIỄN

    Tất cả giá trị cốt lõi hay tầm nhìn đều là con số 0 nếu chúng không được ứng dụng vào thực tiễn.
    Một doanh nghiệp coi trọng vào Tốc như Vingroup sẽ thực hiện giá trị cốt lõi theo tôn chỉ sau:
    • Quyết định nhanh
    • Đầu tư nhanh
    • Triển khai nhanh
    • Bán hàng nhanh
    • Thay đổi và thích ứng nhanh
    Tuy nhiên, với Vingroup còn một tôn chỉ nữa “ Không nhanh ẩu đoảng”.
    Mỗi giá trị cốt lõi đều cần có các hành động, chỉ dẫn cụ thể trong từng chiến dịch của doanh nghiệp. Một trong những tập nổi tiếng Việt Nam áp dụng thực tiễn thành công đó là Vingroup với xây dựng nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, ra mắt thành công các sản phẩm mới.
    Với các doanh nghiệp nhỏ, cần xem xét các ý kiến của nhân viên cấp dưới để áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp tốt hơn. Nó có thể là giá trị tinh thần cho nhân viên.

    4. NHÂN LỰC – 1 trong 6 yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp

    Một trong 4 yếu tố quan trọng của doanh nghiệp là con người.
    Ai là người phù hợp với công việc hay trách nhiệm đó? Ai đưa ra các chiến lược, chiến dịch phù hợp?…
    Nếu doanh nghiệp không có nhân lực giỏi và phù hợp thì khó có thể xây dựng doanh nghiệp thành công. Nếu không có con người phù hợp thì không thể thành công xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
    “Một công ty tốt là luôn có những kế hoạch tuyển dụng các nhân sự không chỉ giỏi mà còn phù hợp với công ty, vì chính họ sẽ góp phần tạo dựng nên một văn hóa doanh nghiệp” – Theo Charles Ellis
    Đó là lý do tại sao các công ty lớn trên thế giới đều có một số chính sách tuyển dụng nghiêm ngặt. Tìm kiếm nhân viên giỏi và phù hợp cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.
    “Một nghiên cứu cho thấy những người ứng tuyển mà phù hợp với văn hóa công ty sẽ chấp nhận mức lương thấp hơn 7%. Một người mà sống trong văn hóa họ yêu thích thì họ sẽ gắn bó lâu dài hơn và góp phần củng cố nền văn hóa mà tổ chức sẵn có”. – Theo Tiến sĩ Steven Hunt
    Khi tuyển chọn nhân viên phù hợp cho doanh nghiệp, cần phỏng vấn 7 đến 20 ứng viên cho một vị trí để tránh bỏ sót nhân tài.

    5.TRUYỀN CẢM HỨNG QUA CÂU CHUYỆN

    Mỗi doanh nghiệp đều có những câu chuyện riêng. Nhưng để câu chuyện của doanh nghiệp có sức truyền cảm đến mọi người cần nhiều yếu tố khác. Việc tái hiện lịch sử của doanh nghiệp thành câu chuyện cảm hứng là yếu tố cốt lõi của sự sáng tạo văn hóa.
    Đang tải...

Liên kết hữu ích: diễn đàn nam châm